Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tính chung 11 tháng năm 2023 tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Từ nay đến Tết Giáp Thìn 2024, để đảm bảo duy trì mức tăng trưởng doanh thu bán lẻ cũng như kích cầu tiêu dùng, một số bộ, ngành liên quan sẽ triển khai nhiều hoạt động, chương trình khuyến mại.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho
biết, Bộ sẽ triển khai chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 với mức ưu đãi lên đến 100%, diễn ra trong thời gian cuối năm nay và đầu năm 2024. Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia chương trình bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng.
"Theo Nghị định 81, trước thời điểm trước và trong thời điểm nghỉ tết, các doanh nghiệp được thực hiện các khuyến mại có thể giảm giá lên 100%. Thời hạn doanh nghiệp có thể áp dụng chương trình kéo dài khoảng 3 tháng. Tôi cho rằng, đây là thời điểm hợp lý để kích cầu tiêu dùng hàng hóa cuối năm của người dân cũng như có sức hút đối với các doanh nghiệp trên cả nước".
Theo ông Tài, bên cạnh đẩy mạnh cung – cầu, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cần phải đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực. Các chương trình khuyến mại phải đăng ký giá trước khuyến mại và đăng ký giá khuyến mại để Cục Xúc tiến thương mại và Tổng cục quản lý thị trường kiểm soát bình ổn giá./.
Tác giả: Trần Long.
Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ.